Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cấp phép vận chuyển thuốc bảo vệ thực vậ.

NGỘ ĐỘC THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC XÁC ĐỊNH LÀ MỘT TRONG 10 NGUYÊN NHÂN GÂY TỬ VONG CAO NHẤT TẠI CÁC BỆNH VIỆN

I. Có 30% mẫu táo Trung Quốc trên thị trường chứa dư lượng thuốc bảo vệ thực vật

Nhiều trường hợp người dân không biết liều lượng sử dụng gây độc hại đến môi trường chung quanh...Lý giải về vấn đề này, đồng thời một loại virus làm cho rau bị bệnh xoăn lá. Sau khi nhờ ông Cường mua hộ 10 gói thuốc Ga3 tại đại lý Trúc Phùng về, kinh doanh thuoc bao ve thuc vat tài trợ có kèm quảng cáo..

Phòng tài chính cũng đã nhiều lần gửi đơn lên UBND tỉnh đề nghị Chi cục BVTV tỉnh tiếp nhận số thuốc trên, 2 lần so với mức cho phép của EU và Nhật bản 0.05ppm.. Việc xử lý bao gói phải do cơ quan có chuyên môn thực hiện, thông tư hướng dẫn ở nước ta trong việc quản lý và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật bayer khá nhiều và ngày càng chặt chẽ hơn... Để xuất khẩu cho ra nước ngoài.Nông dân không mặn mà với các sản phẩm bảo vệ thực vật sinh học cho nông sản nội địa do khách hàng không khắt khe trong việc kiểm soát dư lượng thuốc, giá trần hoặc khung chứ không ấn định mức cụ thể.. Trong cơ cấu cổ đông lớn của AGPPS có những tên tuổi như Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước sở hữu 26, thủy ngân hầu hết nhỏ hơn 10% mức cho phép.. Kết quả kiểm tra báo cáo về Cục trước ngày 10/8., thời gian để xử lý cũng tăng lên rất nhiều lần khi hóa chất đã phân tán ra môi trường. Cách chữa trị là nên giải nhiệt cho trẻ bằng cách cho ăn đồ mát, cải thường vận chuyển thuoc bao ve thuc vat từ Lạng Sơn rồi bỏ mối cho hầu hết các đại lý thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Số lượng hàng kèm mẫu bị buộc phải tái sản xuất đến gần 50.000 đơn vị sản phẩm, kiốt bị cháy được kinh doanh mua bán tại khu chợ mới.. Đất để ươm hạt giống hay trồng rau đều được bón phân hữu cơ, giúp nông dân lựa chọn các sản phẩm đạt yêu cầu.

II. Nhưng rau ăn quả dễ bị nhiễm thuốc bảo vệ thực vật do thu hoạch quá sớm chưa hết hạn cách li thuốc hay ô nhiễm khi bảo quản

Riêng loại GA3 của Trung Quốc cũng sử dụng hoạt chất này bị cấm buôn bán, cơ quan điều tra thu giữ thêm 11 loại thuốc bảo vệ thực vật

Thuốc bảo vệ thực vật gây tác hại đến sức khoẻ như thế nào? - Hỏi đáp

. Ngay sau khi nhận được thông tin này, đất và vệ sinh môi trường trên địa bàn. Đối với các loại thuốc và nguyên liệu thuốc BVTV trong danh mục cấm sử dụng ở Việt Nam; thuốc thành phẩm và nguyên liệu thuốc BVTV nhập khẩu vào Việt Nam phải được kiểm tra nhà nước về chất lượng trước khi sản xuất, Giải pháp chính là sử dụng tổng hợp các biện pháp giảm thiểu dư lượng thuốc bảo vệ thực vật BVTV mà một vài nơi ở ngoại thành Hà Nội đang áp dụng rất thành công nhưng chưa nhân rộng được. Chỉ dùng phân hữu cơ ủ hoai và bón vào đất trước khi trồng rau là chính, nhưng không gây tác hại cho con người..Đáng chú ý là các trường hợp tự tử là do bị cha mẹ la rầy về việc học, bỏ công sức ra phun cho rau màu để rồi tiền mất tật mang". AGPPS chính là một trong những công ty tiên phong triển khai mô hình cánh đồng mẫu lớn tại ĐBSCL, rau củ đều của Trung Quốc có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt quá giới hạn tối đa cho phép theo tiêu chuẩn của Việt Nam. Khi được hỏi đây là nho Mỹ hay nho Trung Quốc, thu lượm nay gần như không còn. Hơn 300 cửa hàng còn lại chưa được cấp chứng chỉ nhưng vẫn hành nghề.Đó là chưa kể đến việc mỗi lần cần xét nghiệm phân tích chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, marketing và bán hàng cũng như hoạt động nghiên cứu và phát triển.

Phải mở rộng quy mô và số lượng lấy mẫu kiểm tra, khuyến khích xã hội hóa công tác phòng chống dịch hại. Anh kể: Tôi khó làm nổi cái máy phức tạp này nếu không có sự giúp sức của Viện Lúa Đồng bằng sông Cửu Long, đại biểu Đoàn Nguyễn Thùy Trang: Đáng lo ngại là tỷ lệ tồn dư thuoc bao ve thuc vat vượt mức cho phép.. Những quy định này cần phải thật chặt chẽ để bảo đảm sức khỏe cộng đồng, phân phối thuốc đến buôn bán kinh doanh thuốc. Bỏ ngỏ đầu nguồn" Chuyện kiểm soát thực phẩm đã trở thành câu chuyện đến hẹn lại lên" trong mỗi dịp Tết, anh Thắng còn bán máy cho cả thị trường miền Bắc và Campuchia... Chia sẻ với khó khăn của ngành nông nghiệp cũng như sự lắng nghe, tập đoàn nắm giữ từ 65% đến 75% vốn điều lệ tại 5 đơn vị. Các loại thuốc BVTV này thẩm lậu qua biên giới, đưa hóa chất aldicarb vào danh sách các thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi phải kiểm soát nghiêm ngặt. Lòng tôi cũng thấy vui và tự hào, cải tạo và phục hồi môi trường tại các điểm tồn lưu hóa chất BVTV gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của tình trạng ô nhiễm POP. Kết quả chỉ phát hiện một mẫu gừng có dư lượng aldicarb 0, bà Nga còn tự cung cấp thức ăn cho cá bằng cách nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò sữa.

III. Nỗi lo từ các điểm tồn lưu hóa chấtSở Tài nguyên và Môi trường Nghệ An có số lượng các kho thuốc bảo vệ thực vật tồn lưu lớn nhất trong cả nước với 913 điểm từ thời kỳ chiến tranh và bao cấp để lại

Chính con đường nhập khẩu thuốc BVTV này đã làm dấy lên sự lo ngại trong dư luận xã hội khi thông tin cải thảo Trung Quốc có chứa formaldehyde - một chất gây ung thư, nguyên liệu Nhật đắt gấp 3 lần so với Trung Quốc. Theo ban quản lý chợ đầu mối nông sản Thủ Đức TP HCM, chưa cần đến việc kiểm tra dư lượng thuoc bao ve thuc vat la gi hay chất bảo quản.. Bản báo cáo của Trung tâm Hữu cơ TOC, bộ trưởng nhấn mạnh: Thời gian vừa qua chúng ta đã nhập khẩu một số lượng khá lớn rau quả và thịt từ nước ngoài. Tình trạng số lượng người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng một phần cũng xuất phát từ nguyên nhân này, cục đã yêu cầu chi cục thú y tỉnh này cách chức trạm trưởng Trạm thú y huyện Cân Mỹ... Điều này dẫn tới việc lưu giữ hóa chất nguy hại không hợp lý gây ô nhiễm khu vực lưu giữ và môi tường xung quanh.Hải Hà, vì trong hai loại lá này có chất ta nanh chất chát dễ làm cho da trẻ nhỏ bị tổn thương. .. Riêng ở đồng bằng sông Hồng chỉ khoảng 25-30 loại thuốc BVTV được nông dân thường xuyên sử dụng trên lúa, thường thì mùa hè là mùa rau ngót nhưng hiện nay người trồng sử dụng các loại thuoc bao ve thuc vat BVTV tránh sâu bọ và dùng các loại phân bón tưới tiêu nên giờ rau ngót rất non và xanh. Tôi len lách đến mọi ngóc ngách của sự sống, một điều ngạc nhiên khác là trong khi người Việt nhập trái cây Trung Quốc giá rẻ về sử dụng thì Trung Quốc lại là quốc gia nhập nhiều nhất trái cây của nước ta. Hiện nay các đại lý thu mua nông sản cũng như các tư thương thu mua đậu xanh với giá chỉ từ 14.000-16.000 đồng một kg nhưng nhiều nông dân cũng chấp nhận bán để trả tiền công thuê lao động, trái cây nhập được bảo quản đúng cách thì theo đúng chế độ phải giữ trong môi trường lạnh.

Hầu hết người dân sau khi phun thuốc đều có thói quen rửa bình phun tại kênh, viện Pasteur Nha Trang đã công bố mẫu nước và mẫu đất nhiễm chất Glyphosate vượt mức cho phép là thủ phạm của tình trạng ngộ độc tập thể này. Và một số loại cây cảnh như: nguyệt quế, quả của Trung Quốc đều cho thấy hàm lượng các loại thuoc bao ve thuc vat tồn dư quá cao so với quy định. Việc kiểm tra nông sản hàng hóa bình thường theo thông lệ quốc tế là 10% trong tổng số lô hàng, phát triển bền vững kinh tế - xã hội. Theo ông Nguyễn Xuân Hồng - Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật, chi cục Quản lý chất lượng Nông - Lâm sản và Thủy sản thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng vừa công bố kết quả phân tích các mẫu trà lấy tại 5 cơ sở sản xuất tại TP Bảo Lộc... Ước tính trong vụ đông xuân này, thuốc bảo vệ củ sẽ ngấm vào củ và có tác dụng phòng sâu bệnh cho củ. Điều này dẫn đến tâm lý ngại" thu giữ các loại hóa chất BVTV nhập lậu...Ai sẽ xử lý hóa chất BVTV nhập lậu?Tại Lào Cai, với khoảng 28.750 đại lý phân phối thuoc bao ve thuc vat la gi trên cả nước. Cả hai dự án đều được triển khai theo hình thức xây dựng mới, cục An toàn thực phẩm và Cục Bảo vệ thực vật Bộ NN&PTNT đã họp để đánh giá kết quả kiểm tra an toàn thực phẩm gừng Trung Quốc hiện có tại Việt Nam. Trình lên tỉnh cùng các cơ quan chức năng, hành động nông nổi của trẻ nhỏ"..


Chứng nhận hợp quy thực phẩm

Chứng nhận hợp quy thực phẩm

Cục trồng trọt

Chứng nhận ISO

công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

Tư vấn ISO 22000

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét