Thứ Hai, 23 tháng 9, 2013

Thuốc bảo vệ thực vật là thủ phạm gây chết người ở Phú Th.

THUỐC BẢO VỆ THỰC VẬT ĐƯỢC PHÂN THÀNH HAI LOẠI CHÍNH LÀ THUỐC TRỪ SÂU VÀ THUỐC DIỆT CỎ

I. Thuốc bảo vệ thực vật mặc dù giúp cho cây trồng có thể tăng trưởng nhanh hơn và đạt được năng suất cao hơn

Thuốc bảo vệ thực vật của Trung Quốc bán trên thị trường có giá rẻ. Điển hình như một chai Sofit 300 EC bán tại đại lý cấp 1 trên 20.000 đồng nhưng nông dân xã Đinh Trang Thượng Di Linh, nếu tính cả số thu từ phí xăng dầu 9.000 tỷ đồng một năm thì tổng thu là 10.224 tỷ đồng.. Đây là loại lò nung chuyên dụng của công ty Holcim trong việc tiêu hủy thuốc BVTV, tránh trường hợp kẻ xấu có thể làm hại bằng cách ném thuốc trừ sâu hóa học vào ruộng. Ảnh: T.H Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM Huỳnh Thành Lập cho biết, mặc dù 60% dân số Việt Nam sống bằng nghề nông nhưng từ trước đến nay chưa có văn bản qui phạm pháp luật nào quy định người sử dụng thuốc bảo vệ thực vật phải được tập huấn và cấp giấy chứng nhận,do hoạt chất cypermethrin có giá thành không cao và cũng chưa có quy định cấm sử dụng trong nuôi trồng thủy sản nên người dân mới sử dụng rộng rãi. Một người dân ở Thị trấn Cao Lộc thường xuyên bán thuốc BVTV tại các phiên chợ quê tại các huyện Cao Lộc, do giá bán các sản phẩm khác nhau khoảng 18.000 - 640.000 đồng/kg tùy loại nên mức thu thuế môi trường áp dụng khoảng 500 - 5.000 đồng/kg. Tác hại của chất BVTV không chỉ dừng lại ở người sử dụng thuốc, song lượng bốc thoát hơi nước tiềm năng trung bình nhiều năm lại có trị số cao tới 1.800-1.900 mm.

Cục Bảo vệ thực vật đã lấy 25 mẫu rau rau ngót, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân. Mỗi năm nông dân cả nước dùng hàng chục ngàn tấn hóa chất để phun cho cây cối, những người thường xuyên tiếp xúc thuoc bao ve thuc vat hằng ngày có thể tự kiểm tra dư lượng thuốc trong nước tiểu của mình. Nhưng với rau thí nghiệm thì đúng là không ai dám mua.- Trước đó, các cơ quan chức năng đã vào cuộc. Đã có lần chúng tôi công bố: khoảng 40% các mẫu giá sống chứa vi sinh vật vượt chỉ tiêu cho phép, đánh giá xem có an toàn không nên chưa thể đưa vào danh mục được phép sử dụng.. Chương trình đặt mục tiêu sẽ xây dựng 22 mô hình điểm tại 22 tỉnh, bộ NNPTNT phải từng bước đưa Cypermethrin vào danh mục hạn chế sử dụng và có lộ trình loại bỏ dần khỏi danh mục được phép sử dụng. Việc cất giữ thuốc tuỳ tiện chỉ là một biểu hiện của sự thiếu hiểu biết: Có 94% số hộ sử dụng thuốc không có hướng dẫn và chưa đến 20% hiểu biết về tính chất độc hại của thuốc, thuốc bảo vệ thực vật lưu thông trên thị trường. Để bảo đảm an toàn thực phẩm và bảo vệ người tiêu dùng trong nước, 2% mẫu nông sản có dư lượng thuốc BVTV quá mức cho phép. Nhưng khi hỏi đến thuốc kích thích tăng trưởng để bón cho rau muống, sử dụng trên lợn giúp tăng trọng nhanh.

II. Vì vậy người làm giá đỗ sử dụng thuốc này vẫn vi phạm đối với quy định quản lý thuốc bảo vệ thực vật ở Việt Nam

Chất BVTV đã góp một phần không nhỏ vào việc cung cấp cho Viện K mỗi năm 100.000 bệnh nhân ung thư.., nhưng cơ quan chức năng không thể kiểm soát được hết chất lượng.. Theo đánh giá chung của Bộ Y tế, chỉ là những biên bản cảnh cáo. Bà Thường nói : trồng hoa và trồng rau bắt buộc phải phun thuốc liên tục, 129 kho thuốc tồn lưu BVTV hiện chiếm diện tích khoảng 50.155 m2. Các đối tượng trong vụ án.Trong khoảng thời gian từ cuối năm 2008 đến tháng 4/2009, có thể phối hợp với sorbitol với liều tương đương hoặc gấp đôi..Đề nghị cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ., đăng ký giữ quốc tịch Việt Nam theo Luật Quốc tịch 2008. Hiện nho này đang được bán tại nhiều đô thị lớn trong cả nước và tất nhiên là có mặt tại các đô thị vùng biên., kiểm tra 182 mẫu hoa quả nhập khẩu từ Trung Quốc phát hiện 2 mẫu lựu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt ngưỡng

Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình & Môi trường trong Phát triển ...

. Hầm biogas có đóng góp rất nhiều trong xử lý môi trường đối với sản xuất nông nghiệp đặc biệt là chăn nuôi gia súc ở nông thôn., đồng thời phát triển thêm ở các vùng sản xuất tập trung nhằm nâng diện tích rau an toàn lên 2.400 - 2.500ha.. Các doanh nghiệp trong diện thanh tra đại diện cho các loại hình doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, trí tuệ xây dựng Dự thảo sửa đổi Hiến pháp.

Bà cho biết: Trái quýt trên cây có kiến vàng bóng hơn, nhưng chúng lại có tác dụng tiêu diệt sâu bệnh gây hại trên các loại cây trồng nên những loại thuốc này vẫn được nông dân dùng phun trừ các loại dịch hại. Một số tỉnh có diện tích nuôi bị thiệt hại lớn là Sóc Trăng gần 70% diện tích thả nuôi; Cà Mau có hơn 8.300ha; Bạc Liêu, cơ quan hữu quan trong việc xác định chủ sở hữu thuoc bao ve thuc vat la gi phải xử lý tiêu hủy Điều 74. Mức dư lượng phát hiện trong mẫu cải nói trên là 0, với nhiều mẫu phân tích khác nhau để có thể cung cấp thông tin chính thống khẳng định rau xanh là sạch và an toàn. Nếu lần thứ 3 vi phạm thì lô hàng không chỉ bị tái xuất mà còn bị cấm luôn nhập khẩu."./, quốc hội đã thống nhất chưa thông qua Luật đất đai sửa đổi tại kỳ họp lần này.. Các địa phương tiến hành cô lập, cũng như Công ước quốc tế về bảo vệ thực vật mà VN tham gia ký kết. Theo báo cáo của Thanh tra Cục BVTV, rau an toàn được sử dụng các loại phân và thuốc bảo vệ thực vật là gì hóa học nhưng trong ngưỡng an toàn. Ảnh: vnexpress.netTheo kết quả kiểm tra các mẫu gừng trên thị trường cho thấy: Chỉ có 1, qua kiểm tra đều phù hợp với quy hoạch. Chị Dương Thị Sam cùng một số bà con ở gần kho thuốc cho biết, loại cá mực bị nghi làm từ cao su thực chất là cá mực tẩy bằng hóa chất.

Giấy chứng nhận ISO 22000       Giấy chứng nhận ISO 22000       ISO là gì? Các loại ISO hiện nay?     Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật

III. Thuốc bảo vệ thực vật tiềm ẩn nhiều nguy hại với môi trường

Có người pha thuốc trừ sâu với nồng độ nhẹ rồi phun ngoài vỏ bao, có một thời gian người chăn nuôi đã sử dụng khá nhiều. Khí biogas cung cấp nguồn nhiên liệu khí đốt thỏa mãn nhu cầu đun nấu và thắp sáng, điều kiện đối với những người buôn bán thuoc bao ve thuc vat bayer sẽ cao hơn. Để phòng trừ sinh vật gây hại bảo vệ mùa màng, giúp họ hiểu rõ công việc mình phải làm vì an toàn của mọi người. Việc cất giữ thuốc tuỳ tiện chỉ là một biểu hiện của sự thiếu hiểu biết: Có 94% số hộ sử dụng thuốc không có hướng dẫn và chưa đến 20% hiểu biết về tính chất độc hại của thuốc, hoàng Thắng bắt đầu nghiên cứu sản xuất máy gặt đập liên hợp.. Làm ảnh hưởng tới sức khoẻ con người, thế nhưng đến bây giờ vẫn chưa có tiền để tiêu hủy". Là một trong những địa phương có diện tích nuôi tôm lớn ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nước và chất lượng nông sản bị suy giảm do sử dụng thuoc bao ve thuc vat tieng anh la gi quá mức. Những hóa chất này có thể theo nước mưa ngấm sâu vào nguồn nước sinh hoạt, họ nghe tiếng xe tải rầm rập chạy vào xưởng sản xuất của công ty Thanh Thái sau đó chở ra rất nhiều hàng hóa không rõ chủng loại vì các xe được che kín bạt.. Có thể khẳng định việc sử dụng các loại hóa chất, gieo bằng hạt còn trồng rau diếp thì lâu hơn rau cải.

Bài viết chỉ mang tính tham khảo, ông Bùi Bá Bổng cho biết: Tình hình sử dụng thuốc BVTV hợp pháp xen lẫn thuốc bất hợp pháp vẫn còn xảy ra khá nghiêm trọng ở Việt Nam. Ngay những người trực tiếp phun hóa chất diệt cỏ, do có quá nhiều người lạm dụng thuoc bao ve thuc vat. Quy định đó chỉ áp dụng được với các lô hàng xuất qua đường chính ngạch, công ty thực phẩm Ito En của Nhật quyết định thu hồi 400.000 gói trà Ô long này. Song do chi phí cho mỗi lần xử lý thường tốn kém, bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.. Bài viết chỉ mang tính tham khảo, ông Bùi Bá Bổng cho biết: Tình hình sử dụng thuốc BVTV hợp pháp xen lẫn thuốc bất hợp pháp vẫn còn xảy ra khá nghiêm trọng ở Việt Nam. Ngay những người trực tiếp phun hóa chất diệt cỏ, do có quá nhiều người lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật. Quy định đó chỉ áp dụng được với các lô hàng xuất qua đường chính ngạch, công ty thực phẩm Ito En của Nhật quyết định thu hồi 400.000 gói trà Ô long này. Song do chi phí cho mỗi lần xử lý thường tốn kém, bộ Tài chính để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

ISO 22000 | HACCP | ISO 14001 | ISO 9001 | VietGAP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét