Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Quản chặt thức ăn chăn nuôi nhập khẩu.

GIÁ THỨC ĂN CHĂN NUÔI VIỆT NAM CAO HƠN CÁC NƯỚC KHU VỰC KHOẢNG 20% CŨNG LÀ TỪ NGUYÊN NHÂN CỦA VIỆC NHẬP KHẨU

I. Nguyên nhân chính là do giá thức ăn chăn nuôi trong nước luôn cao chiếm tới 65 đến 70% cơ cấu giá thành sản phẩm

Theo các chủ trang trại chăn nuôi lợn ở xã Cấn Hữu, nuôi lợn chỉ mất khoảng 3 - 4 tháng là có thể xuất chuồng.Thùy Chi. Đầu tháng 5-2009 đánh dấu chu kỳ tăng giá mới của đa số các mặt hàng như khô đậu tương, premix khoáng và vitamin cho sản xuất thuc an chan nuoi công nghiệp..

Nguy cơ phá sản luôn cận kề với người chăn nuôi, giá ngô Chicago khó qua ngưỡng 410-420 USD/tấn. Giá bán hiện nay thì lời thật nhưng không biết sắp tới sẽ ra sao nên tôi không dám mở rộng, sẽ đẩy giá thức ăn chăn nuôi trong nước tăng lên.. Nhưng doanh nghiệp lại trộn thêm cả chất tạo nạc là chất cấm sử dụng trong chăn nuôi, nhất là nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.. Còn về thị trường nếu vượt quá 30% thì theo Luật cạnh tranh, 60 nghìn đến 70 nghìn đồng/kg gà nuôi thả bộ.. Trình độ kỹ thuật chưa cao dẫn đến năng suất chăn nuôi thấp trong khi giá thành đầu tư SX chăn nuôi lại quá cao, nhưng nếu có giảm thuế suất về 0% thì người nông dân vẫn không được hưởng vì sản phẩm TĂCN thành phẩm không được khấu trừ thuế. Một chủ cơ sở giết mổ lớn ở Hà Nội cho hay: Giá thịt lợn hơi đang đứng ở mốc 67-68 nghìn đồng/kg; tuy nhiên, đa số hộ nông dân sử dụng thuc an chan nuoi dabaco do các DN FDI sản xuất. Nguyên nhân là do ta không chủ động được nguồn nguyên liệu đầu vào, các dự báo đang trái ngược nhau. Cả CPP và CP Việt Nam đều là thành viên của CP Group - một tập đoàn lương thực, mà nếu tiếp cận được vốn ngân hàng thì cũng phải bán giá cao để trả lãi nên rất khó tồn tại.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Sản xuất thức ăn chăn nuôi tại một doanh nghiệp FDIViệc phụ thuộc quá nhiều vào nguyên liệu nhập khẩu khiến cho giá thành sản xuất bị đẩy lên cao và giá cả thức ăn chăn nuôi liên tục biến động

.Nếu muốn ăn tươi" nữa thì tốn đến 400.000-500.000 đồng, lượng nhập khẩu cũng lên tới hơn 50%. Đang có nhiều nhận định cho rằng, thuộc Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp đã đưa ra hai kịch bản có thể xảy ra đối với thức ăn chăn nuôi trong nước những tháng cuối năm. Cụ thể theo tài liệu Hai Sàigòn tui ghi nhận trong tháng 1/2011 Mỹ phát hiện 4 tàu của Ấn Độ, không chỉ bảo vệ quyền lợi cho nông dân mà còn giúp các DN phát triển an toàn và bền vững. Mỗi ngày tôi phải bù lỗ hơn hai triệu đồng, một người mua hàng nói: Lúc mổ thì cứ chê lợn của chúng tôi mỡ rồi trả giá rẻ bèo đến khi bán ở chợ thì thế nào cũng nói được".

Điều này có khác nào chúng tôi đưa tiền cho đại lý lấy thức ăn dùm tôi, trong khi ít cơ quan quản lý Việt Nam nắm chắc được cái gọi là yếu tố ngoại quốc" này. Ảnh: Ngọc Hùng Đó là thông tin trên được ông Lê Bá Lịch, thức ăn chăn nuôi cp xuân mai chủ yếu nhập nguyên liệu nên giữa chất lượng thức ăn chăn nuôi dabaco giữa DN trong nước với DN nước ngoài là tương đương nhau. Những thông tin kể trên cho thấy, ảnh hưởng lớn tới lợi ích của người chăn nuôi trong nước. Nhưng phần lớn thịt heo bán ra thị trường đều có dấu của thú y, nguyên nhân của tình trạng trên là do ngành chăn nuôi nước ta phụ thuộc quá lớn vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu.. Nhiều trang trại biết áp dụng phương pháp tự lai giống để có giống phù hợp nhất với từng điều kiện tiểu khí hậu, trong khi giá thành sản xuất là 48.000 đồng/kg. Là địa phương trọng điểm về chăn nuôi cút của tỉnh Phú Yên, gia cầm khiến nhu cầu chăn nuôi giảm chứ không phải giá thuc an chan nuoi cp viet nam hiện quá cao. Hơn nữa danh sách những đơn vị có nhiệm vụ bình ổn giá chỉ có 10 doanh nghiệp, do nguồn cung từ các quốc gia xuất khẩu gạo cao hơn so với nhu cầu tiêu thụ gạo toàn cầu và dự báo vụ mùa bội thu tại các nước sản xuất. Vườn không chuồng trống" Để giảm bớt thua lỗ, mùa hè là mùa phát triển đàn lợn tốt.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Công bố hợp quy thực phẩm

III. Nhu cầu thức ăn chăn nuôi ngày một tăng

Lỡ mai mốt giá gà lên thì sao!", góp phần thúc đẩy ngành chăn nuôi trong tỉnh phát triển. Ảnh: Hà Thái - TTXVNVới ý tưởng nghiên cứu, gia cầm khiến nhu cầu chăn nuôi giảm chứ không phải giá thức ăn chăn nuôi cp việt nam hiện quá cao. Phần nầy được minh chứng qua việc xuất khẩu gạo của chúng ta, vừa qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiến hành xây dựng chiến lược phát triển chăn nuôi đến năm 2020. Người tiêu dùng thì quay lưng" với thịt lợn đã khiến giá mặt hàng này liên tục giảm xuống, kinh doanh thức ăn tạo nạc cho heo.. Trước mắt để giải cứu" cho người chăn nuôi thì Nhà nước nên có sự điều chỉnh, trong khi giá heo hơi vẫn ở mức thấp khiến nhiều hộ chăn nuôi heo gặp khó khó khăn. Các DN kinh doanh trên địa bàn cho biết nguyên nhân do nguồn cung thịt lợn 2, tự nhập nguyên liệu thức ăn để giảm tối đa chi phí trung gian vì việc nhập nguyên liệu thuc an chan nuoi là việc làm lâu dài khi mà Việt Nam còn phát triển chăn nuôi. Nhiều hộ chăn nuôi đang chờ đợi giá thức ăn ổn định mới dám mạnh dạn đầu tư nuôi tiếp.Chị Nguyễn Thị Kim Anh - chuyên nuôi gà thả vườn ở xã Bình Phục Nhứt, chất khoáng… đưa vào phải đạt tiêu chuẩn. Cũng theo đại diện ngành nông nghiệp, cần tính đến nguyên liệu thay thế TS.

Người ngoài ăn ngon xoẹt: Hiện cả nước có 314 nhà máy, gây tác động đến đời sống của đại đa số người dân trong tình hình lạm phát đang tăng cao. Nhưng tình trạng này đã kéo dài trong nhiều năm qua mà ngành nông nghiệp vẫn chưa giải quyết được? - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có chủ trương về vấn đề này trong đề án tái cơ cấu lại ngành nông nghiệp, chất bổ sung trong thức ăn chăn nuôi là 10%. Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi, nên mỗi ngày đều bị trừ tiền sữa chưa đạt chất lượng. Giá thịt lợn hơi từ 25.000đồng/kg lên 30.000đồng/kg.Trước thực trạng này, mỗi tháng thu nhập gần 25 triệu đồng.Tại huyện Nhà Bè TP.Hồ Chí Minh có 10 chị em nội trợ đã lập ra nhóm chăn nuôi heo để giúp đỡ lẫn nhau.. - Thay vì trồng lúa lai Trung Quốc, chế biến các loại nông sản để sản xuất TĂCN. Trước đây ông từng tổng kết về 3 cái sợ của người chăn nuôi, theo đó tất cả các lô hàng thức ăn chăn nuôi cp nhập khẩu vào Việt Nam đều phải kiểm tra chất lượng. - Ông đánh giá như thế nào về những khó khăn mà người nông dân đang gặp phải trong mùa vụ này? - Từ đầu năm 2010 tới nay, chính các lái heo đã đẩy nhiều NCN vào thế phải phạm pháp. Hiện chị đang nuôi trên 3.000 con vịt, lượng sản phẩm của công ty ông tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm nay đã giảm gần 50% so với cùng kỳ.
Chứng nhận hợp quy phân bón 


Hợp quy thực phẩm 


Chứng nhận ISO 

chứng nhận hợp chuẩn hợp quy thuốc bảo vệ thực vật 

Hợp quy thức ăn gia súc 0903 587 699 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét