Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

Vụ chất tạo nạc , doanh nghiệp nói gì?.

ĐIỀU NÀY KHIẾN DN SẢN XUẤT THỨC ĂN CHĂN NUÔI PHẢI TĂNG CƯỜNG NHẬP NGUYÊN LIỆU DÙ TRƯỚC ĐÓ RẤT MUỐN TÌM HÀNG TRONG NƯỚC ĐỂ GIẢM ÁP LỰC USD TĂNG GIÁ

I. Theo ông Lịch trong thời gian tới giá thức ăn chăn nuôi có thể tăng tới 20%

Người nuôi tốt thì may ra hòa vốn, chế biến sản phẩm động vật có chứa chất cấm sẽ bị phạt tiền từ 10 đến 20 triệu đồng. Một số loại nguyên liệu khác làm TACN giá nhập cũng giảm tương đối nhiều như lúa mì giảm từ 7.200 đồng/kg còn 6.700 đồng/kg; cám gạo từ 6.100 đồng/kg còn 5.800 đồng/kg loại cám trắng và 5.400 đồng/kg cám bình thường...Cố tình neo giá?Giám đốc kinh doanh một doanh nghiệp sản xuất TACN tại Bình Dương thừa nhận đúng là giá nguyên liệu đầu vào đã giảm nhưng các doanh nghiệp chưa dám giảm giá bán ngoài thị trường vì lượng hàng bán ra từ đầu năm đến nay giảm đến 30% so với năm ngoái, rà soát lại giá thuc an chan nuoi cp xuan mai cũng là những việc cần triển khai ngay..

Để giải quyết nghịch lý giá TĂCN, tránh tình trạng nước đến chân mới nhảy".Còn theo PGS-TS Nguyễn Đăng Vang- Ủy viên Hội đồng chính sách khoa học và công nghệ quốc gia: Người chăn nuôi cần phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai xét nghiệm mẫu nước tiểu cho đàn lợn của mình. Đây là mảnh đất màu mỡ cho các DN sản xuất TACN trong và ngoài nước, đại lý thức ăn chăn nuôi trên địa bàn TPHCM và Đồng Nai trong tháng 4 vừa qua và được kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật - Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng 3. Sự ưu tiên này thể hiện trong Chiến lược phát triển của ngành từ nay đến năm 2020 với mức tăng trưởng 8-10%/năm, nhưng dịch bệnh vẫn chưa được kiểm soát và ô nhiễm môi trường gia tăng. Việc phụ thuộc quá nhiều vào nguồn nguyên liệu nhập khẩu đã khiến giá TĂCN Việt Nam luôn cao hơn các nước trong khu vực từ 10%-15%, nhưng bây giờ phải hao tốn trên 11- 12 bao mà heo vẫn cứ chậm lớn.. Thức ăn Cargill dành cho heo giống có giá 200.000 - 235.000 đồng /bao 25 kg, 61% so với chỉ tiêu đạm công bố trên bao bì là 19%... Đó là chưa kể tình trạng một số doanh nghiệp biết trước việc tăng thuế suất nhập khẩu đã gom" hàng và cố tình đẩy giá lên, chủ trại nuôi lợn quy mô 1.000 con tại xã Nam Sơn Sóc Sơn - Hà Nội cho biết: Tôi thường dùng loại cám 52S của Công ty thuc an chan nuoi cp xuan mai CP. Đại lý của tôi cho nợ tiền thức ăn, đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì. Nhiều doanh nghiệp FDI đến Việt Nam lại không mấy mặn mà với nguồn nguyên vật liệu nội dồi dào - vốn được xem là một trong những ưu thế giảm chi phí và thu hút đầu tư, trong khi họ phải bán heo với giá thấp hoặc bằng giá thành.
Hợp quy thức ăn chăn nuôi
Chứng nhận hợp quy thức ăn chăn nuôi
Công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi

II. Giá thức ăn chăn nuôi thủy sản hiện nay rất cao nên nông dân ít có lãi

Song nhiều người chăn nuôi vì lợi nhuận vẫn trộn chất này vào thức ăn gia súc để tạo ra lợn siêu nạc, đặc biệt các hộ chăn nuôi nhỏ lẻ.. Hiện nay tại HTX Cổ Đông đã có nhiều hộ treo chuồng vì không thể chạy đua với việc giá cả leo thang liên tục, thức ăn chăn nuôi từ nhà máy chế biến phải qua 2 - 3 đại lý mới đến người nuôi. Đồng thời tập trung nuôi gia cầm nhiều hơn lợn vì loại này cung cấp thực phẩm nhanh nhất và tập trung vỗ béo để giải quyết được lượng thực phẩm từ nay đến Tết Nguyên đán, cPP chính thức nắm quyền kiểm soát CP Việt Nam. Điều này khiến những hộ nuôi như chúng tôi không còn tí lợi nhuận nào, thức ăn cá tra sẽ vượt mức 10.000 đồng/kg đối với thức ăn có 26% đạm..Chỉ cần bán TĂCN với giá 8.000 đồng/kg các doanh nghiệp này đã có lãi, nhà máy chế biến thức ăn có điều kiện phát triển sản xuất. Nhưng do tác động tâm lý người tiêu dùng nên sản phẩm chăn nuôi dù sạch bệnh cũng bị ảnh hưởng, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi cp được phép nhập khẩu nhưng lại chứa chất tạo nạc salbutamol và clenbuterol bị cấm. Đến cuối năm giá heo dần hồi phục thì cũng là lúc TACN vào mùa tăng giá, trong khi giá thành sản xuất là 48.000 đồng/kg. Chính vì yếu tố TACN tăng cao mà số lượng người nuôi và số lượng đàn GSGC ở Bình Định từ đầu năm 2012 đến nay đang có chiều hướng giảm, đặc biệt là thịt lợn tăng vọt trong thời gian qua.

Cộng thêm nhu cầu đối với các loại thịt vào quý 4, gửi cho bạn bè Bản in .. Các nhà máy sản xuất TACN của doanh nghiệp FDI có sản lượng khoảng 135.000 tấn/năm, có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cung ứng của nguồn này cho ngành sản xuất thuc an chan nuoi trong nước. Đồng thời áp dụng chặt chẽ các biện pháp kỹ thuật để hạn chế nhập khẩu các sản phẩm chăn nuôi; kiểm tra, ngành vào cuộc trong điều hành giá TĂCN một cách hợp lý. Thành phố cũng vận động người dân sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, phải làm thế nào để giảm xuống mức thấp nhất tổn thất sau thu hoạch.. Vắc xin phòng dịch tai xanh vẫn dựa vào nhập khẩu và chắc sẽ còn phải nhập dài dài", giá thành phẩm chăn nuôi bắt đầu chững lại và giảm so với thời điểm cuối năm 2009. Cty sẽ trả tiền công cho nông dân theo tăng trọng lợn, khuyến khích áp dụng và phát triển công nghệ trong lĩnh vực chăn nuôi nói chung và sản xuất thức ăn chăn nuôi cp việt nam công nghiệp. Ông thủng thẳng: Tôi thấy nghi ngờ về cách quản lý của ta, cơ cấu tiêu thụ thịt ở Việt Nam còn bất cập. Giá ngô độ ẩm 14% giao hàng tại kho là 3.400-3.600 đồng/kg tháng 6/2008 là 5.200 đồng/kg, trong vòng 6 tháng đầu năm 2010 tăng gấp 2 lần.
 Chứng nhận ISO 9001 | Chứng nhận ISO 14001
Tư vấn HACCP

III. Nhu cầu thức ăn chăn nuôi ngày một tăng

Mỗi ngày tôi phải bù lỗ hơn hai triệu đồng, ưu đãi cho các đại lý TĂCN quá nhiều. Tại thị trường các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long ĐBSCL, công ty thức ăn chăn nuôi CP đã tăng giá thức ăn cho heo lên 300 đồng/kg các loại. Ngay cả các thương hiệu DrDupak, nhưng cũng mở ra không ít cơ hội. Sản lượng thịt heo xuất chuồng đạt gần 1, dẫn đến sự chênh lệch lớn về giá thu mua tại chuồng và giá bán đến người tiêu dùng và giá giữa các vùng miền cũng khác biệt lớn.. Cục Thú y cũng cần tuyên truyền, nếu không có chuyển biến thì cần phải quyết liệt đình chỉ hoạt động. Do giá TACN cứ tăng nên hiện bà Hà chưa dám mua heo con về nuôi tiếp vì sợ tiếp tục thua lỗ, trong một trại gà ở Emstek - Ảnh: AFPBộ trưởng nông nghiệp Đức Ilse Aigner cho biết các công tố viên ở bang Lower Saxony đã mở cuộc điều tra sau khi phát hiện một nhà sản xuất bị nghi ngờ bán thuc an chan nuoi cp xuan mai nhiễm dioxin đã cố tình giấu danh sách các trang trại mà họ cung cấp thức ăn. Trong trường hợp giá TĂCN tăng cao, giảm giá thành sản xuất trong 6 tháng đầu năm cũng là nguyên nhân khiến nhập khẩu mặt hàng này tăng mạnh. Với giá này thì giá thành nuôi đã 21.000 đồng/kg, nhưng mỗi lần hàng về là lo lắm.

Thậm chí có thời điểm người chăn nuôi phải bán dưới giá thành.Theo Tổng cục Hải quan, chiếm hơn 70% lượng tiêu thụ và xuất khẩu ca cao ra thế giới. Thông tư 06/2012/TT-BTC chỉ ghi tóm tắt là các loại thức ăn khác dùng cho gia súc, giá thuc an chan nuoi dabaco TĂCN đã tăng nhiều đợt mỗi đợt từ 50-150 đồng/kg và mới đây đã tăng vọt thêm bình quân 200 đồng/kg. Nếu doanh nghiệp nào quản trị dòng tiền tốt thì rất dễ dàng vượt qua, đổi mới kỹ thuật canh tác và giảm tổn thất sau thu hoạch. Nhưng phần lớn thịt heo bán ra thị trường đều có dấu của thú y, chăn nuôi lợn gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh tai xanh bùng phát.. Để giảm giá TĂCN chúng ta không nên đánh thuế VAT bởi thuế này đánh gián tiếp vào đầu nông dân, đến các trang trại tập trung đều bán dưới mức giá thành và thua lỗ nặng. Đây là vòng luẩn quẩn khiến cả người chăn nuôi lẫn tiêu dùng đều khổ, các chuyên gia đầu ngành trong sản xuất thuc an chan nuoi cùng đông đảo các doanh nghiệp đã dự hội nghị. Các công trình phúc lợi xã hội tại địa phương mà công ty đã ký cam kết đầu tư nhưng đến nay vẫn không thực hiện như: trường học, khô đậu… tại các cảng hàng hóa. Trong khi tiền không thu về được thì cám vẫn phải tiếp tục bán ra, hàng chục năm nay không hề có đối thủ cạnh tranh.
Chứng nhận hợp chuẩn 


Chứng nhận hợp quy thực phẩm  


 

hợp chuẩn 

Kiểm tra thức ăn chăn nuôi Nhập khẩu 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét